Sự phát triển thai nhi 8 tuần tuổi

Hỗ trợ
Th 2 09/10/2023

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Em bé của bạn tuần này gần bằng kích thước hạt đậu hình bầu dục (khoảng 16 mm và nặng tầm 1 gam) , và bé yêu luôn luôn chuyển động.

Trong tuần này bắt đầu xuất hiện những ngón chân và tay có màng phát triển từ bàn tay và bàn chân của bé. Mí mắt đã bao trùm cầu mắt của bé, ống thở kéo dài từ cổ họng đến các nhánh của phổi đang phát triển và “đuôi” của bé dần biến mất.Trong não bé, các tế bào thần kinh đang phân nhánh ra để kết nối với nhau, tạo thành hệ thần kinh sơ khai. Bộ phận sinh dục của bé vẫn chưa phát triển đầy đủ để bộc lộ giới tính là trai hay gái

 

 

Sự thay đổi của mẹ như thế nào?

Bạn có thể nhận thấy rằng áo ngực của bạn đã chật hơn. Chẳng bao lâu bạn có thể sẽ cần một kích thước lớn hơn. Tăng mức độ của kích thích tố gây ra sự phát triển vú và thay đổi mô khác, tất cả để chuẩn bị cho con bú. Ngực của bạn có thể tiếp tục phát triển trong suốt thai kỳ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn tăng 1 – 2 mm, đặc biệt nếu nó là em bé đầu tiên của bạn.

Mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi? Thay đổi nội tiết - đặc biệt, một sự gia tăng đáng kể progesterone có thể góp phần làm bạn trì trệ công việc.

Buồn nôn và nôn có thể xảy ra. Và bạn có thể gặp khó khăn khi đạt được một giấc ngủ ngon vào thời điểm này, đặc biệt là nếu bạn đang không thoải mái khi phải đi tiểu nhiều lần.

Lưu ý trong tuần

  1. Đi khám thai lần đầu (nếu chưa đi ở các tuần trước)
  2. Mua một chiếc áo ngực mới, loại dành riêng cho bà mẹ mang thai hoặc đơn giản chỉ là một chiếc áo ngực có size lớn hơn và chất liệu mềm mại hơn.
  3. Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung vitamin B6 để giảm ốm nghén
  4. Hãy đưa bài tập cơ sàn châu Kegel thành một phần thói quen hàng ngày của bạn
  5. Không dùng cafe, hạn chế đồ ăn cay (những đồ ăn này khiến ốm nghén trầm trọng hơn)
Nội dung bài viết