Sự phát triển thai nhi 3 tuần tuổi

Hỗ trợ
Th 2 09/10/2023

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Trong tuần này, em bé của bạn đang được hình thành và chỉ bằng một quả bóng nhỏ gồm vài trăm tế bào (gọi là túi phôi) và được nhân lên rất nhanh nó sẽ cư trú trong tử cung của bạn, một phần của nó sẽ phát triển thành nhau thai và bắt đầu sản xuất các hormon thai kỳ HCG (human chorionic gonadotropin), báo hiệu cho buồng trứng để ngưng rụng trứng và kích hoạt sản xuất estrogen và progesterone (lớp niêm mạc tử cung của bạn sẽ được giữ lại và kích thích tăng trưởng nhau thai). HCG là hormon để nhận biết khi bạn thử thai (Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính là bạn vẫn chưa đủ thời gian để thử, hãy thử lại sau 2- 3 ngày)

Nước ối bắt đầu tích tụ xung quanh khối tế bào trong một khoang và sẽ trở thành túi nước ối. Chất lỏng này sẽ là lớp đệm cho bé trong những tháng tới. Lúc này, phôi thai đang nhận oxy và chất dinh dưỡng đồng thời loại bỏ các chất thải, thông qua một hệ thống tuần hoàn sơ khai gồm những ống nhỏ kết nối bé đến các mạch máu ở thành tử cung. Nhau thai không ngừng phát triển để làm nhiệm vụ này cho đến cuối tuần tới.

Sự thay đổi của mẹ như thế nào?

Vậy là cuộc gặp gỡ kỳ diệu giữa trứng và chú tinh trùng vô địch đã diễn ra, trứng đã được thụ tinh, làm tổ trong tử cung của bạn và bắt đầu lớn lên. Một em bé được hình thành! Có thể bạn không biết bạn đang mang thai hay chưa, nhưng bạn có thể nhận thấy một đốm nhỏ vào cuối tuần này qua hình ảnh siêu âm. Điều này được gọi là "cấy đốm" được gây ra bằng cách đào hang vào nội mạc tử cung (một quá trình bắt đầu từ tuần cuối cùng vào lúc 6 ngày sau khi thụ tinh). Trong bất kỳ trường hợp nào, các đốm rất nhẹ và chỉ một số ít phụ nữ có kinh nghiệm mang thai mới nhận biết được.

Lưu ý trong tuần

  1. Sử dụng que thử thai vào buổi sáng sớm
  2. Giảm lượng caffeine bằng cách giảm uống café, trà, nước ngọt...
  3. Không tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định bác sĩ
  4. Bổ sung hàng ngày thực phẩm giàu các vi chất acid folic (400mcg/ ngày), sắt (27mg), omega 3, kẽm..
  5. Không thức khuya, hạn chế các công việc căng thẳng, mệt mỏi
  6. Tìm hiểu các dấu hiệu có thai, các triệu chứng nhận dạng ốm nghén
Nội dung bài viết