Sự phát triển thai nhi 25 tuần tuổi

Hỗ trợ
Th 3 10/10/2023

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Ở 25 tuần tuổi, bé nặng khoảng 660g, dài khoảng 35cm từ đầu đến gót chân.

Trong tuần này bé có sự thay đổi đáng kể về chiều dài. Trọng lượng của bé cũng tăng và bé không còn gầy gò nữa. Làn da nhăn nheo của bé bắt đầu mịn ra và trông giống như một trẻ sơ sinh. Đầu bé cũng đang mọc tóc nhiều hơn. Và nếu bạn có thể nhìn thấy bé bây giờ, bạn có thể phân biệt được kết cấu cơ thể của bé.

Sự thay đổi của mẹ như thế nào?

Bé không phải người duy nhất trong nhà đang mọc thêm tóc mỗi ngày vì tóc của bạn cũng dày và bóng hơn bao giờ hết. Không phải do tóc mọc thêm mà bởi sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến tóc ít rụng hơn bình thường. Tận hưởng mái tóc dày óng ả này đi nhé vì lượng tóc thêm này sẽ rụng bớt sau khi sinh con.

Bạn cũng thấy mình không thể di chuyển dễ dàng như trước đây. Tiếp tục tập thể dục sẽ không ảnh hưởng gì trừ khi bác sĩ khuyến cáo, nhưng cần tuân theo một vài quy tắc an toàn: Đừng tập khi đang cảm thấy mệt mỏi quá mức và dừng lại nếu cảm thấy đau, chóng mặt, khó thở.

Không nằm ngửa, tránh những môn thể thao có va chạm cũng như bất kỳ bài tập nào khiến bạn dễ mất thăng bằng. Nên uống nhiều nước, dành thời gian cho cả hai giai đoạn khởi động và thả lỏng.

Khi kiểm tra đường huyết ở tuần thứ 24-28, bác sĩ có thể sẽ lấy thêm một ống máu để xét nghiệm xem bạn có bị thiếu máu không. Nếu xét nghiệm máu cho thấy bạn bị chứng thiếu sắt, một trong những dạng phổ biến nhất của thiếu máu, bác sĩ có thể sẽ đề nghị bạn uống bổ sung sắt.

Bạn đã bắt đầu tìm tên cho con chưa? Chọn tên là quyết định quan trọng, nhưng cũng là một công việc vui vẻ nữa. Bạn có thể tham khảo tiểu sử gia đình, các địa danh ưa thích, hoặc các nhân vật tiểu thuyết, trong bộ phim yêu thích. Các bạn cũng có thể tham khảo gợi ý đặt tên cho con để có ý tưởng cho những cái tên hay và ý nghĩa.

Lưu ý trong tuần

  1. Tìm hiểu về các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho bé (bệnh viện, phòng khám tư và bảo hiểm y tế).
  2. Chuẩn bị để đi khám thai và tiêm uốn ván mũi 2 trong tuần sau
  3. Hãy tranh thủ đi du lịch, vì khi sang tam cá nguyệt thứ ba, tốt nhất bạn nên tránh đi xa.
  4. Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.
  5. Thảo luận các vấn đề riêng: cắt bao quy đầu (với bé trai), các nghi thức, mong muốn 2 bên nội ngoại...
  6. Uống sữa và bổ sung canxi đều đặn (1000mg canxi mỗi ngày) để bé phát triển khung xương tốt
 
Nội dung bài viết