Sự phát triển thai nhi 2 tuần tuổi

Hỗ trợ
Th 2 09/10/2023

Sự phát triển của bé

Ở thời điểm này, bé yêu của bạn chưa thực sự hình thành, thai nhi chỉ là một búi nhỏ các tế bào, được gọi là túi phôi, gồm một lớp tế bào trong sẽ phát triển thành phôi thai, và một lớp tế bào ngoài sẽ phát triển thành nhau thai mang oxy duy trì sự sống, chất dinh dưỡng cho bé và lấy đi các chất thải

Sự thay đổi của mẹ

Kỳ kinh cuối của bạn bắt đầu từ 12 đến 16 ngày trước, vì vậy lúc này bạn đang hoặc sắp đến thời gian rụng trứng. Bác sĩ sẽ tính toán ngày sinh của bạn (và tuổi thai của bé) theo ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng.

Thai kỳ kéo dài khoảng 38 tuần từ lúc thụ thai, nhưng thường rất khó để xác định chính xác khi trứng và tinh trùng kết hợp nên các bác sĩ và nữ hộ sinh sẽ tính là 40 tuần mang thai từ ngày đầu của kỳ kinh cuối.

Rất nhiều thứ diễn ra trôi chảy để việc thụ thai xảy ra. Để tăng khả năng mang thai, cần có sự giao hợp trong khoảng 72 giờ trước và 24 giờ sau khi trứng rụng, vì tinh trùng chỉ tồn tại không quá 72 giờ và trứng chỉ sống trong 24 giờ sau khi rụng.

Trước khi “gần gũi”, hãy nghiên cứu về sự rụng trứng để xác định cơ hội, tìm hiểu về tư thế giao hợp có thể giúp bạn thụ thai nhanh hơn và giảm những lo lắng không cần thiết cho bạn và người bạn đời. Bạn hãy tìm hiểu xem cần bao lâu để thụ thai vì hầu hết các cặp vợ chồng phải cố gắng trong một thời gian trước khi thành công.

Lưu ý trong tuần

  1. Bổ sung 400 mcg acid folic mỗi ngày
  2. Ghi lại chu kỳ kinh của bạn và xác định thời điểm rụng trứng
  3. Lập một chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dưỡng chất.
  4. Tìm hiểu các tư thế, thời điểm rụng trứng quan hệ dễ thụ thai, những việc nên làm sau khi quan hệ
  5. Tìm hiểu sự hình thành phát triển của bé trong bụng mẹ
 
Nội dung bài viết