Sự phát triển thai nhi 16 tuần tuổi

Hỗ trợ
Th 3 10/10/2023

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Lúc này, ước chừng bé đã nặng khoảng 100g, lớn bằng một quả bơ, dài 11.6cm từ đầu đến chân.Trong vài tuần tới, bé sẽ phát triển thêm chiều dài và tăng gấp đôi trọng lượng. Chân bé đã phát triển hơn nhiều, đầu lộ rõ hơn và đôi mắt đã dịch chuyển gần về phía trước. Hai tai bé cũng dần chuyển tới vị trí cuối cùng. Mô da đầu đã bắt đầu hình thành nhưng tóc vẫn chưa mọc ra. Móng chân của bé cũng đã bắt đầu dài thêm. Nhiều thay đổi khác diễn ra bên trong cơ thể của bé, chẳng hạn tim của bé bây giờ bơm khoảng 26 lít máu mỗi ngày và lượng máu này sẽ tiếp tục tăng khi bé lớn dần.


Sự thay đổi của mẹ như thế nào?

Đỉnh của tử cung của bạn bây giờ nằm giữa xương mu và rốn. Có lẽ bạn đang cảm thấy trạng thái ổn định. Ít buồn nôn, thay đổi tâm trạng ít hơn.

Chẳng bao lâu bạn sẽ trải nghiệm một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của thai kỳ - cảm giác di chuyển của em bé. Trong khi một số phụ nữ nhận thấy "hoạt động" sớm nhất là 16 tuần, nhiều người không cảm thấy di chuyển của bé cho đến khi khoảng 18 tuần trở lên. (Và nếu đây là em bé đầu tiên của bạn, không được thiếu kiên nhẫn, bạn có thể không được các hoạt động của bé cho đến khi 20 tuần hoặc lâu hơn). Sự chuyển động đầu tiên có thể cảm thấy như bọt khí hoặc thậm chí giống như bỏng ngô kêu lách cách. Trong những tuần sau, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và bạn sẽ có thể cảm thấy chúng thường xuyên hơn.

Lưu ý trong tuần

  1. Chống lại chứng "đãng trí bà bầu" bằng thật nhiều giấy nhắc và lịch nhắc việc trên điện thoại bạn nhé!
  2. Cảm nhận thai máy của bé yêu nào
  3. Hãy tận hưởng một buổi massage dành riêng cho bà bầu nào!
  4. Bổ sung đều đặn các thực phẩm chứa kẽm (thịt cua, đậu hũ, các trái cây có vị chua..)
  5. Mua nước xịt mũi hoặc máy làm ẩm không khí để đối phó với chứng nghẹt mũi thai kỳ.
  6. Chăm sóc da bụng, đùi, mông, ngực mỗi ngàyđể hạn chế rạn da
 
Nội dung bài viết