Sự phát triển thai nhi 11 tuần tuổi

Hỗ trợ
Th 3 10/10/2023

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Ở mốc 11 tuần, bé dài khoảng 4,1cm, nặng tầm 7 gam, đã phát triển gần đầy đủ. Bé có thể cử động được rồi bạn ạ, tay bé sẽ sớm xòe ra và nắm lại thành nắm đấm, những chồi răng nhỏ đang bắt đầu xuất hiện dưới nướu và một số xương của bé đang bắt đầu cứng lại.Những động tác co duỗi nhẹ nhàng của bé giống như múa ba lê trong nước. Bé sẽ thực hiện những động tác này thường xuyên hơn khi cơ thể bé lớn lên, phát triển và có nhiều chức năng hơn. Bạn sẽ không cảm nhận được những trò nhào lộn của bé trong một, hai tháng nữa cũng như những tiếng nấc xảy ra khi cơ hoành của bé hình thành.

Sự thay đổi của mẹ như thế nào?

Nếu bạn giống như hầu hết các phụ nữ mang thai khác, bạn đang cảm thấy một chút khoẻ hơn và buồn nôn cũng bắt đầu giảm. Thật không may, bạn cũng có thể bị táo bón gây ra bởi những thay đổi nội tiết tố có thể làm chậm tiêu hóa và ợ nóng. Chỉ cần nhớ, tất cả các cảm giác khó chịu này là dấu hiệu tốt của em bé dành cho bạn.

Đừng lo lắng nếu việc buồn nôn làm cho bạn không thể ăn nhiều. Nếu bạn không ăn được nhiều một lần thì hãy thực hiện việc ăn nhiều lần và từng chút một (hầu hết phụ nữ tăng cân 2-3 kg trong ba tháng đầu tiên). Sự thèm ăn của bạn sẽ có thể trở lại sớm.

Lưu ý trong tuần

  1. Tránh tắm bồn nóng, tập thể dục kéo dài trong thời tiết nóng bức, tắm nước quá nóng hoặc bất cứ hoạt động khiến thân nhiệt bạn tăng lên quá 38 độ C.
  2. Khoảng thời gian này mẹ tương đối dễ chịu, hãy ra ngoài gặp gỡ bạn bè giúp tâm trạng vui vẻ
  3. Duy trì bổ sung các vi chất (sắt, canxi, acid folic..) hàng ngày theo kê đơn của bác sĩ
  4. Không ăn quá no, chia nhỏ 5 - 6 bữa ăn/ ngày
  5. Sử dụng nhiều rau xanh hàng ngày để giảm táo bón, ợ nóng
  6. Thảo luận với chồng/ người thân về kế hoạch tài chính cho em bé
 
Nội dung bài viết